Yếu tố Phong thủy trong thiết kế logo bạn cần biết

0397 197 791 - 0963 64 2426     contact@thietkesangtao.vnKết nối        

Image

Ngày đăng: 14/06/2022 Đã xem: 118

Yếu tố Phong thủy trong thiết kế logo bạn cần biết

Thiết kế logo đại diện cho doanh nghiệp, tức là các yếu tố hợp phong thủy cũng có những yêu cầu khắt khe riêng, chính vì thế cần thể hiện nhiều yếu tố tương quan phong thủy trong logo.

Có thể bạn quan tâm


Logo đóng vai trò quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, ẩn chứa bên trong những giá trị về tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Đó còn là hội tụ của mong muốn của doanh nghiệp, hòa cùng văn hóa doanh nghiệp.

Thiết kế logo đại diện cho doanh nghiệp, tức là các yếu tố hợp phong thủy cũng có những yêu cầu khắt khe riêng, chính vì thế cần thể hiện nhiều yếu tố tương quan phong thủy trong logo.

Phong thủy trong thiết kế logo có nhiều yếu tố khác nhau, song, tựu chung sẽ có những yếu tố cơ bản như sau:

1/Các yếu tố thể hiện trên logo của doanh nghiệp

Các logo thường có thể là chữ viết tắt, cách điệu, chữ cái trong tên doanh nghiệp, hay một hình ảnh đại diện riêng. Ví dụ hãng Beeline của Nga đã chọn biểu tượng con Gà xinh xắn. Hay hãng vận tải Dove chọn hình ảnh cánh chim bồ câu…

 

Mẫu quảng cáo 0 đ của hãng Telecom Beeline (Nga)

 

Logo hãng vận chuyển Bồ câu

 

Logo cần có 1 điểm tụ khí, có thể điểm tụ này không chính tâm logo, nhưng có thể xem như điểm trên trục đối xứng của logo. Trong bát quái, chúng ta thấy rõ tính đối xứng của logo.

Logo phải thể hiện được sự điều khí, cảm giác thanh thoát, thoải mái, không bị gò bó và luẩn quẩn dòng khí.

Sự cân đối về âm dương ngũ hành được thể hiện dạng hình khối, trong đó Kim là tròn/oval, eclipse; Mộc thì hình trụ tròn, hình chữ nhật; Thủy mang tính nước, hình gợn sóng, zigzag. Hỏa thì mang tính nóng, góc cạnh, cứng rắn, dạng tam giác, đỉnh chóp; và Thổ thì hình vuông, hình vuông bo góc, hình chữ nhật có góc bo.

Chúng ta dựa trên đặc điểm của công ty phân theo ngành nghề công ty, người chủ công ty hay người đại diện, người có sức ảnh hưởng đến công ty để tạo nên tính vượng khí cho công ty, và dựa vào đó chọn nên hình khối chủ đạo.

2/Các điều cần lưu ý khi chúng ta thiết kế logo

Cần lưu tâm đến các góc cạnh, trong đó các góc chéo không được chĩa thẳng vào tên công ty, tựa như nét dao đâm vào đó. Cần điều tiết, giảm tải các nét không thanh thoát, tạo cảm giác nhẹ nhàng, điều khí trong thiết kế, mang cảm giác gần gũi, nhẹ nhàng cho logo.

Đừng dùng quá nhiều màu sắc, không dùng tối đa 3 màu, thường màu đơn sắc, ít dùng màu chuyển sắc để tránh sự sai lệch màu sắc trong quá trình in ấn, tốt nhất chúng ta chọn 1-2 màu là được. Nếu công ty yêu cầu tính tổng hợp, tính đa ngành, tính hội tụ thì có thể dùng nhiều màu phối hợp, nhưng đa phần nhiều màu sắc sẽ khiến người xem rối mắt, đồng thời mực in ra trên các loại giấy chắc chắn cũng sẽ chênh lệch.

Hạn chế thiết kế logo dạng 3D, 3D không phải là chữ nổi. Khoảng trống trong không gian thiết kế sẽ cân nhắc, nhìn chung mọi thứ sẽ cần cân đối riêng, mang tính hòa hợp cùng nhau.

Yếu tố màu sắc trong thiết kế cần hòa nhau, tránh tương phản. Về phần màu sắc, cách phối màu như thế nào thì chúng ta sẽ bàn tiếp ở các bài viết Màu sắc trong thiết kế trên website Thiết kế Sáng tạo nhé.

 


Các dịch vụ của Thiết kế Sáng tạo bao gồm thiết kế và in ấn các ấn phẩm trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề với thiết kế sáng tạo, không trùng lắp ý tưởng, mang thông điệp mới với doanh nghiệp như: thiết kế namecard, catalogue, logo, bộ nhận diện thương hiệu, tờ rơi, hồ sơ năng lực công ty ... với chi phí đầu tư hợp lý, giá tốt!

  MENU